สวัสดี ผู้รอดชีวิต!
พวกเราตื่นเต้นสุด ๆ ที่จะได้มาเล่าเรื่องการปรับปรุงต่าง ๆ เพื่อเสริมประสบการณ์ในเกม Free Fire ให้เป็นเกมที่เหมาะสำหรับทุกคน เราจะพยายามอย่างที่สุดเพื่อนำเสนอคอนเทนต์ใหม่ๆ และแก้ไขปัญหาที่ทางเทคนิคที่เกิดขึ้นใน Free Fire รวมถึงระบบนำทางพื้นฐานและการแล็ค อ่านต่อไปเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม!
ปฏิสัมพันธ์ภายในเกมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
จากการสัมภาษณ์ผู้เล่น Free Fire เราสังเกตว่าอุปกรณ์บางรุ่นใช้เวลาในการบูสต์เกมเกิน 5 นาที ทีมผู้พัฒนาได้ทำการเทสต์บนอุปกรณ์ยอดนิยมในการเล่น Free Fire หลาย ๆ รุ่นและพบว่าเวลาโหลดเกมที่นานนั้นส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการโหลดเนื้อหาในเวลาเดียวกันเยอะเกินไป รวมถึงแจ้งเตือน, หน้าต่างป๊อปอัป และข้อมูลอื่น ๆ เพื่อทำให้ประสบการณ์ใน Free Fire ของคุณราบรื่นขึ้น เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเพื่อทำให้การเล่นเกมของคุณไหลลื่นยิ่งขึ้น
- ปรับการล็อกอินและล็อบบี้:
- ลดเวลาล็อกอินและเพิ่มการล็อกอินอัตโนมัติ
- ลดจำนวนหน้าต่างป๊อปอัป
- ลดช่วงเวลาระหว่างเกาะรอและขึ้นสู่เครื่องบิน
- โหลดรายชื่อเพื่อนไวขึ้น
- อินเตอร์เฟซไหลลื่นขึ้น:
- รวมถึงตอนเลือกโหมด, ล็อบบี้ทีม, ผลการจับคู่, ห้องแต่งตัว, อีเวนท์, กล่องจดหมาย และภารกิจ
- ปรับการแล็ค:
- ลดการดีเลย์ในเกม
- ลดการแล็คในหน้าจบเกม
แน่นอน พวกเรายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์ในเกมของคุณต่อไป เพราะฉะนั้น ติดตามรอดูการปรับปรุงแบบนี้ในอนาคตอีกได้เลย!
บั๊กความเสียหายและ “เทเลพอร์ต”
ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ทีมงานผู้พัฒนาทุ่มเทอย่างมากเพื่อตรวจหาและจัดการกับบั๊กความเสียหายซึ่งรวมถึงลูกซองในการยิงระยะกลางและสิ่งกีดขวางที่มองไม่เห็นที่ระยะ 40 เมตร เราพบว่าปิงที่สูงคือต้นตอของปัญหานี้ ปิงสูงทำให้ผู้เล่นสับสนระหว่างพฤติกรรมที่เกิดจากบั๊กหรือที่เกิดจากการแฮ็ค นับจากนี้ไป เราจะเน้นแก้ไขปัญหาปิงสูงเพื่อลดจำนวนบั๊กความเสียหายลง
ในแพตช์นี้ เราจะทำการแก้ไขผลกระทบที่เกิดจากปิงสูง 2 อย่าง อย่างแรก เป็นหนึ่งในบั๊กความเสียหายที่พบได้บ่อยที่สุด คือการที่ความเสียหายที่คุณสร้างกลายเป็นไม่มีผลในจังหวะก่อนศัตรูจะตั้งไอซ์วอลล์ ทีมผู้พัฒนาได้ปรับเปลี่ยนเพื่อทำให้การแสดงผลเกิดขึ้นไล่เลี่ยกับตอนใช้งานมากขึ้น
การปรับอีกอย่างที่เราทำคือการบรรเทาปัญหาท่าทางเคลื่อนไหวของ “เทเลพอร์ต” ซึ่งมักจะถูกมองว่าเป็นการแฮ็ค ผู้เล่นที่มีปิงสูงมักจะพุ่งไปข้างหน้าในทันที ทำให้เล็งยิงพวกเขาได้ยาก เราปรับให้การเคลื่อนไหวของผู้เล่นเหล่านั้นดูมีความต่อเนื่องมากขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้เล่นคนอื่นเดาทางพวกเขาได้ อีกสองสามเดือนหลังจากนี้ เราจะปรับปรุงในเกมอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้การเคลื่อนไหวในสภาพปิงสูงดูไหลลื่นขึ้น
สัญญาณอินเทอร์เน็ต
เร็ว ๆ นี้ เราจะเปิดตัวการอัปเดตเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตเพื่อช่วยแก้ปัญหาปิงสูง Free Fire เปิดให้บริการในหลายประเทศและมีเซิร์ฟเวอร์อยู่ทั่วโลก เพื่อรองรับผู้เล่นของเราในประเทศที่มีประชากรไม่เยอะ เราจึงใช้เซิร์ฟเวอร์เดียวสำหรับหลายประเทศ ผู้เล่นจะได้ใช้เวลาจับคู่ไม่นาน แต่อย่างไรก็ดี การทำแบบนี้กลับทำให้ปัญหาปิงสูงเพิ่มจำนวนขึ้น เราวางแผนจะจัดการปัญหาดังกล่าวด้วย “สัญญาณเครือข่ายคู่” เมื่อเปิดใช้งาน ระบบจะตรวจดูว่าสัญญาณ Wi-Fi หรือมือถือของคุณดีกว่ากันและเปลี่ยนไปใช้สัญญาณนั้น ๆ แทน แผนการในระยะยาวอื่น ๆ ของเรารวมถึงการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์และพัฒนาอัลกอริทึมที่ช่วยเร่งจังหวะเกม
นี่คือทั้งหมดคือที่เราจะพูดถึงในการอัปเดตครั้งนี้! ทีมพัฒนายินดีที่จะได้ฟังความคิดเห็นจากพวกคุณ เพราะฉะนั้นคอยส่งความคิดเห็นและรายงานบั๊กกันมาเรื่อย ๆ ได้เลย อย่าลืมแนบรูปแคป/คลิปอัดหน้าจอแบบชัดเจน ระบุ UID ของคุณ โหมดเกม แผนที่ และเวลาของเกม (รวมถึงชั่วโมง) มาด้วยนะ
ไว้เจอกัน!
GM Andrew