สวัสดีผู้รอดชีวิต
เราตื่นเต้นสุด ๆ ที่จะได้เปิดตัวการยกเครื่องระบบตัวละครในแพตช์นี้! พวกเราเชื่อว่าผู้เล่นทุกคนควรเข้าถึงเนื้อหาสำคัญของเกมได้แบบไม่มีอะไรมากั้น ความงดงามของระบบตัวละคร Free Fire อยู่ที่ความสามารถของผู้เล่นในการจัดชุดสกิลตามตำแหน่งในทีม ทำให้ตัวละครเป็นหนึ่งในด้านที่สำคัญที่สุดของการเล่น Free Fire เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านนี้ เราเลยจะทำให้ผู้เล่นทุกคนเข้าถึงระบบตัวละครได้มากขึ้น!
การปรับปรุง
เราจัดการกับอุปสรรคมากมายที่ทำให้พวกคุณหลายคนไม่ได้สัมผัสกับสกิลตัวละครอย่างเต็มที่ สามารถดูการเปลี่ยนแปลงสำคัญ ๆ บางส่วนได้ข้างล่างนี้
- ใช้โกลด์ปลดล็อกสกิลโดยตรง ไม่ต้องนั่งหงุดหงิดอีกต่อไป! เรานำกฎการปลดล็อกตัวละครแสนซับซ้อนและระบบ LINK ออกไปแล้ว
- สกิลตัวละครและสัตว์เลี้ยงจะไม่แตกต่างตามเลเวลอีกต่อไป ผู้เล่นทุกคนจะได้รับประสบการณ์ในการเล่นเหมือน ๆ กันโดยไม่ต้องเพิ่มเลเวลสกิลของตัวละครก่อนแล้ว
- คำแนะนำวิธีใช้สกิลและคอมโบสำหรับผู้เล่นใหม่ พวกเรายังจะเพิ่มแท็กให้กับสกิลแต่ละอันเพื่อช่วยให้คุณค้นหาสกิลตามตำแหน่งในทีมของคุณได้ นอกจากนี้ ระบบพรีเซตมาใหม่ยังจะช่วยให้การจัดทีมจากตัวละครต่าง ๆ เป็นเรื่องสะดวกมากขึ้น และทำให้เข้าใจคอมโบต่าง ๆ ง่ายขึ้น รวมถึงเราจะมีวิดีโอแนะนำสกิลที่ช่วยให้คุณเห็นภาพวิธีใช้และกลยุทธ์ในการต่อสู้ของแต่ละสกิลอีกด้วย
- ปรับสมดุลสกิลครั้งสำคัญ และการปรับเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเลี่ยงไม่ให้สกิลบางอันโกงเกินไปเมื่อเทียบกับสกิลที่เหลือซึ่งจะส่งผลต่อความหลากหลายด้านเกมเพลย์ของ Free Fire จะมีการปรับปรุงแบบนี้ในแพตช์ถัด ๆ ไปของเราด้วยเช่นกัน
วิธีที่เราเลือกสกิลมาปรับปรุง
เราเริ่มจากดูตัวละครในโหมดเกมยอดนิยมของเรา วิเคราะห์พวกเขาตามอัตราการหยิบและอัตราการชนะ ตัวละครที่มีอัตราเหล่านั้นต่ำจะเป็นเป้าหมายลำดับแรก ๆ ในการปรับปรุงสกิลครั้งถัดไป ในกระบวนการปรับปรุงนี้ พวกเราจะวิเคราะห์ว่าสกิลของตัวละครต้องได้รับการเปลี่ยนค่าพลังหรือต้องออกแบบลักษณะการทำงานของสกิลใหม่ ถ้าเป็นกรณีหลัง เราจะทำให้แน่ใจว่าลักษณะการทำงานแบบใหม่ไม่แข็งแกร่งจนเกินไปหรือกลายเป็นสกิลบังคับเลือก ทั้งยังช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับเกมเพลย์
การปรับสกิลของโครโน่เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าการเนิร์ฟช่วยฟื้นฟูความเท่าเทียมในการเล่นเกมได้อย่างไรบ้าง แรกเริ่มเดิมที ผู้เล่นภายในโคร่โนสเฟียร์สามารถยิงกระสุนออกมาได้ ทำให้สกิลโกงเกินไป เมื่อพิจารณาอัตราการหยิบสกิลนี้ที่สูงแล้ว เราจึงปรับลดค่าพลังของสกิล แต่ไม่นานก็ตระหนักว่าเราต้องปรับมากกว่าแค่ตัวเลขไม่กี่ตัว เพราะลักษณะการทำงานของสกิลกำลังส่งผลในทางลบต่อตัวเกม และท้ายที่สุด เราจึงออกแบบโครโน่สเฟียร์ใหม่ด้วยการดึงความสามารถในการยิงจากภายในสนามพลังออก เพื่อไม่ให้มันเป็นสกิลบังคับเลือกสำหรับผู้เล่นทุกคนอีกต่อไปแต่เป็นสกิลที่เหมาะกับตำแหน่งบางอันในทีมมากกว่า
มุมมองจากผู้เล่นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เรานำมาพิจารณาในการปรับปรุงสกิล เซนซึ่งเป็นหนึ่งในการยกเครื่องครั้งใหญ่ของแพตช์นี้มีอัตราการหยิบที่ต่ำ แต่อัตราการชนะของเธอเป็นไปตามเป้าที่เราวางไว้ ชัดเจนว่าผู้เล่นไม่ได้มองว่าสกิลของเซนทรงพลังเหมือนอย่างที่พวกเรา ทีมงานพัฒนาเกม หวังไว้ ลักษณะการทำงานดั้งเดิมของเอ็กซ์ตรีม เอนเคาท์เตอร์คือการเป็นตัวช่วยเพิ่ม HP ซึ่งเหมาะกับการต่อสู้ระยะประชิด แต่ยังไงก็ดี เวลาใช้เอ็กซ์ตรีม เอนเคาท์เตอร์จะต้องกะจังหวะปล่อยสกิลอย่างแม่นยำที่สุด ไม่อย่างนั้นการเพิ่ม HP ก็ไม่มีความหมายเลย สำหรับแพตช์นี้ พวกเราจะปรับการใช้สกิลนี้ใหม่ด้วยการนำ HP ที่ค่อย ๆ ลดลงออก และเสริมความทนทานในสนามรบของเซนเพื่อทำให้เอ็กซ์ตรีม เอนเคาท์เตอร์คุ้มค่ากับช่องสกิลของคุณ!
สำหรับตัวละครใหม่ ๆ ในอนาคต เราจะลองมองดูลักษณะการทำงานของสกิลที่ไม่เคยมีมาก่อนใน Free Fire เพื่อให้พวกคุณได้ลิ้มรสประสบการณ์การเล่นที่สดใหม่ รอติดตามได้เลย!
ในขณะที่เรากำลังหาทางเสริมระบบตัวละครอย่างไม่มีหยุดหย่อนนี้ พวกเราก็พร้อมรับฟังทุกความคิดเห็นจากพวกคุณนะ! บอกเล่าความคิดเห็นของคุณผ่านช่องทางโซเชียลของพวกเราได้เลย!
แล้วเจอกัน
GM Andrew