กลับไปที่ลิสต์
31/05/2023

สวัสดีผู้รอดชีวิต!

 

หวังว่าพวกคุณจะได้ลองแพตช์ใหม่กันแล้วนะ! วันนี้เรามาคุยเรื่องลูกซองและปืนกลเบา (SMG) กันดีกว่า\n 

 

ลูกซองและ SMG เป็นหนึ่งในอาวุธยอดนิยมของเกม แรกเริ่มเดิมทีพวกมันถูกออกแบบมาให้มี

ข้อได้เปรียบไม่เหมือนใคร ลูกซองเหมาะกับการต่อสู้ระยะประชิดมาก ๆ ส่วน SMG เหมาะกับการต่อสู้ระยะกลางจนถึงประชิด แต่ยังไงก็ดี หลังจากดูสถิติหลังบ้านแล้ว เราพบว่าลูกซองทรงพลังกว่า SMG มากทั้งในการต่อสู้ระยะประชิดและระยะกลาง ทำให้มันมีประสิทธิภาพมากกว่าในแทบทุกสถานการณ์ และส่งผลให้คนนิยมใช้ลูกซองมากกว่า SMG แต่พวกเราจะเปลี่ยนกระแสเรื่องนั้น

 

หลัก ๆ ก็คือพวกเราทำการปรับระยะได้เปรียบของอาวุธทั้งสองประเภทเพื่อทำให้ลูกซองยังคงเป็นราชาแห่งการต่อสู้ระยะประชิด ส่วน SMG ก็ยังเป็นอะไรที่ดีกว่าและให้ความรู้สึกที่ไม่เหมือนใครในการต่อสู้ระยะกลาง อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ข้างล่างนี้เลย! 

 

ปรับเปลี่ยนลูกซอง

 

ในแพตช์นี้ เราลดระยะหวังผลของลูกซอง (M1887/Charge Buster/M1014) ที่ไกลเกินปกติลง และเสริมค่าสถานะอื่น ๆ ขึ้นเพื่อทำให้ใช้พวกมันได้ง่าย \n 

 

การปรับเปลี่ยนอื่น ๆ:

  1. M1887: ระยะ -15%, ความเร็วรีโหลด +10% 
    1. ผู้ใช้ M1887 สามารถยิงผู้เล่นคนอื่นในระยะกลางตายได้ภายใน 2 นัด ทำให้มันกลายเป็นปืนที่โหดเกินปืนประเภทอื่น จากข้อมูลหลังบ้านของเรา M1887 เป็นอาวุธยอดนิยมสำหรับระยะประชิด ซึ่งก็เป็นไปตามความคาดหวังของพวกเรา เพราะฉะนั้น ในแพตช์ใหม่นี้ เราจะยังรักษาความโหดในระยะประชิดของ M1887 ไว้ แต่ลดศักยภาพในระยะไกลของมันลง แต่ยังไงก็ดี ด้วยความเร็วรีโหลดที่ไวขึ้น ก็จะช่วยให้ผู้ใช้ M1887 หาช่องโต้กลับในการต่อสู้ได้เร็วขึ้น
  2. Charge Buster: ระยะ -15%, แม็กกาซีน +1 
    1. ก่อนหน้านี้ Charge Buster ยิงได้ไกลกว่า SMG หลาย ๆ ตัว และด้วยสกิลชาร์จของมัน ทำให้ Charge Buster เหมาะกับการแอบซุ่มโจมตีระยะกลางตามหัวมุมต่าง ๆ อย่างสมบูบรณ์แบบ กลยุทธ์สายซุ่มแบบนี้โต้กลับได้ยากและส่งผลทางลบต่อประสบการณ์ในการเล่น เราเลยลดระยะหวังผลและดาเมจของมันในการต่อสู้ระยะกลางลง แต่ถึงอย่างนั้น ความจุแม็กกาซีนที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้ผู้ใช้ Charge Buster มีโอกาสกำจัดศัตรูได้มากขึ้นด้วย 
  3. M1014-I, M1014-II และ M1014-III: ระยะ -12%, ความแม่นยำ +20% 
    1. M1014 ฉบับปรับปรุงนี้มีระยะหวังผลไกลแถมยังทำดาเมจสูง ทำให้มันเป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุดในบรรดาลูกซองและ SMG ถึงครั้งนี้เราจะลดระยะของมันลง M1014-III ก็ยังเป็นหนึ่งในลูกซองที่ยิงได้ไกลที่สุด เราคาดว่า M1014 จะยังรักษาความได้เปรียบเชิงแข่งขันของมันไว้ได้จากความแม่นยำที่เพิ่มขึ้น ถึงแม้ระยะลดลงก็ตาม \n 

 

สำหรับ Trogon และ MAG-7 พวกเราปรับให้ใช้ง่ายกว่าเดิมด้วยการเสริมความแม่นยำของปืน ทำให้มันยิงเข้าเป้ามากขึ้นเมื่อยิงใส่ศัตรูที่กำลังเคลื่อนที่\n 

 

ปรับเปลี่ยน SMG

 

ในขณะที่ SMG มีอัตราการยิงสูง แต่ทำดาเมจต่อศัตรูที่สวมเกราะได้ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับลูกซอง ปืน SMG ด้านล่างนี้จะได้รับการเสริมพลังในแพตช์นี้โดยเน้นที่ดาเมจเป็นหลักเพื่อสร้างแน่นอนเวลาเจอศัตรูประเภทต่าง ๆ:

  1. MP40: ความเสียหาย +8%
  2. Bizon: ความเสียหาย +10% และปรับให้ใช้ง่าย
  3. Thompson: ความเสียหาย +4%


 

แผนงานในอนาคต

 

เราจะจับตาดูผลงานในเกมของปืนลูกซองและ SMG อย่างใกล้ชิดเพราะเรามีเป้าหมายว่าอาวุธทุกชิ้นจะต้องมีระยะหวังผลให้ได้เฉิดฉายเป็นของตัวเอง สำหรับอนาคตอันใกล้นี้ เราวางแผนจะปรับระยะของไรเฟิลบางประเภทเพื่อทำให้ความแตกต่างเฉพาะตัวของปืนต่าง ๆ ชัดเจนมากขึ้น เราแนะนำให้คุณทดลองอาวุธแต่ละชิ้นในระยะต่าง ๆ กันในโซนฟรีสไตล์ จะได้รู้ว่าปืนแบบไหนกันที่จะช่วยคว้าความได้เปรียบในสนามรบให้กับคุณ

 

คอยติดตามจดหมายจากพวกเราด้วยนะ แล้วเจอกันในเกม!

 

GM Andrew